Được tạo bởi Blogger.

Bị ngứa vùng kín khi mang thai nên làm gì?

Được viết bởi 14:43

Bị ngứa vùng kín khi mang thai là tình trạng xảy ra khá phổ biến với chị em phụ nữ, và đây cũng là một trong những mối lo hàng đầu của thai phụ. Triệu chứng này không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống, sinh hoạt mà còn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Trong thời gian mang thai, nếu không có những kiến thức đầy đủ về triệu chứng này, chị em rất dễ dẫn đến chủ quan không điều trị hoặc điều trị bệnh sai cách gây ra những hậu quả không lường.

Bị ngứa vùng kín khi mang thai nên làm gì?

Hầu hết chị em bị ngứa vùng kín đều dùng tay gãi nhằm muốn giúp bản thân giảm bớt cơn ngứa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết đây là một hành động sai lầm, vì hành động này không hề làm cơn ngứa giảm xuống mà còn khiến cho chúng tăng lên, gây ra hiện tượng viêm nhiễm nặng hơn.
Vậy bị ngứa vùng kín khi mang thai nên làm gì? Chị em nên tham khảo một số phương pháp dưới đây:
- Mặc quần áo rộng rãi, được làm từ chất vải cotton, tránh mặc những loại quần áo bó sát.
- Hạn chế ra ngoài khi trời đang nắng hay đến những nơi có nhiệt độ oi bức.
- Sử dụng nước có nhiệt độ vừa đủ (nước ấm), không quá lạnh nhằm giúp giảm ngứa.
- Tránh không dùng các loại dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, nhiều bọt và quá thơm.
- Nên cho thêm dầu ô liu(chưa được tinh luyện) và một số thực phẩm chứa nhiều vitamin A(Như gan cá, rau quả, trứng gà…), vitamin D(sữa, cá biển…), uống nhiều nước… Đặc biệt, chị em nên hạn chế không ăn các thực phẩm chứa nhiều đường.
- Luôn giữ cho vùng kín được khô thoáng và sạch sẽ, rửa vùng kín bằng một số thuốc vệ sinh phụ nữ bình thường.
Nếu gặp phải một số dấu hiệu dưới đây, chị em nên đến ngay những cơ sở y tế có uy tín để được bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ thăm khám, tư vấn và điều trị bệnh kịp thời:
- Sau khi dùng tấc cả những biện pháp trên, hiện tượng ngứa ngáy vùng kín kèm theo phát ban vẫn không giảm.
- Bên cạnh hiện tượng ngứa ngáy vùng kín, thai phụ còn kèm theo bệnh vàng da, có thể thai phụ đang bị mắc phải căn bệnh tắc mật trong gan.
- Ngứa cùng cảm giắc nóng rát ở âm đạo: Đây là biểu hiện đặc trưng của bệnh nhiễm nấm candida và một số căn bệnh lây nhiễm qua đường tính dục.
Sức khỏe của thai nhi phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng sức khỏe của cơ thể mẹ. Cho nên, chị em khi mang thai không nên tỏ ra chủ quan với sức khỏe của bản thân, dù chỉ là những biểu hiện nhỏ như ngứa vùng kín vừa được nêu ra. Hi vọng với những kiến thức chúng tôi cung cấp ở trên, có thể giúp chị em có thêm kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và thai nhi.

You Might Also Like

0 nhận xét