Được tạo bởi Blogger.

Màng trinh là gì và những thông tin cơ bản

Được viết bởi 17:10 , , ,

Màng trinh là lớp niêm mạc mỏng chắn ngang âm đạo, lui vào bên trong khoảng một đốt ngón tay. Trong nhiều thế kỷ nay, màng trinh chỉ được xem là một minh chứng cho trinh tiết. Tuy nhiên cũng có người những phụ nữ giao hợp nhiều lần vào mỗi ngày, đã có nhiều con, mà vẫn còn giữ nguyên biểu hiện tiết hạnh là màng trinh. Điều này còn tùy thuộc vào cấu tạo của loại màng trinh.

Đọc chủ đề khác:

Màng trinh là gì và những thông tin cơ bản

Màng trinh là gì, hoạt động như thế nào?

Muốn hiểu được vị trí tương đối của màng trinh tại vùng sinh dục, nên có hình mẫu. Nếu lấy ngón cái và ngón trỏ khum lại thành vòng tròn, thì khoảng giữa 2 ngón tay tượng trưng cho âm đạo. Lớp da dày nằm ở giữa ngón cái và ngón trỏ tượng trưng cho màng trinh nằm ở vị trí thông thường. Màng trinh có độ dày hay mỏng khác nhau tùy từng người. Thông thường, trong lần giao hợp đầu tiên, dương vật xuyên qua màng trinh và làm cho nó bị rách ở nhiều chỗ. Giao hợp nhiều lần làm bào mòn dần lớp da mỏng đó, chỉ còn lại ít mảnh nhỏ chỉ để đánh dấu cho sự hiện hữu trước mắt mà thôi. Ngoài ra trong các trường hợp khác, màng trinh có tính co giãn, và thay vì bị rách khi dương vật thâm nhập, nó chỉ oằn lại, áp sát vào thành âm đạo và để dương vật lướt qua. Khi sinh con cũng xảy ra điều tương tự nhưng theo chiều hướng ngược lại. Đầu đứa bé sẽ đẩy màng trinh ra phía ngoài mà không làm rách màng trinh. Chính vì thế đôi khi phụ nữ sinh con nhưng màng trinh vẫn không hề rách.

Có phải khi rách màng trinh thì luôn chảy máu không?

Khi màng trinh bị tổn thương sẽ rỉ ra một ít giọt máu. Nhưng màng trinh còn nguyên vẹn không phải là dấu hiệu của trinh tiết. Việc màng trinh bị rách hay không có màng trinh không có nghĩa là cô gái đó đã từng quan hệ tình dục vì sự thật là màng trinh có thể vá đi vá lại được vài lần và một số phụ nữ không có màng trinh cũng có thật. Một số trường hợp khác có thể bị mất màng trinh sau khi tập luyện hay vận động mạnh. Thủ dâm cũng là nguyên nhân gây rách màng trinh. Việc đưa ngón tay vào âm đạo có thể gây ra rách màng trinh. Băng vệ sinh tampon cũng là một phương tiện dễ làm rách màng trinh. Tóm lại màng trinh rất mong manh, chỉ có chính bản thân các cô gái và chúa mới biết về sự trong trắng của họ.

Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

Tại sao phải rách màng trinh?

Có loại màng trinh đóng kín hoàn toàn âm đạo. Thông thường màng trinh có một hoặc nhiều lỗ nhỏ để kinh nguyệt thoát ra khi đến tuổi dậy thì. Nếu các nàng đã đến tuổi 16 rồi mà vẫn chưa thấy kinh nguyệt thì các mẹ nên đưa các em đi khám. Bác sĩ khám âm đạo để chẩn đoán. Nếu lỗ trống bị bịt lại hoàn toàn bởi màng trinh căng phồng, có thể các em thấy hiện tượng có kinh nguyệt từ nhiều năm trước, nhưng thay vì chảy ra ngoài, máu kinh lại lui vào âm đạo. Các bác sĩ phải dùng dao mổ rạch đường nhỏ để kinh nguyệt có thể thoát ra.
Màng trinh là gì và những thông tin cơ bản

Trên đây là một số thông tin cơ bản và bổ ích của các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một về chủ đề “Màng trinh là gì và những thông tin cơ bản”. Nếu bạn vẫn còn có thắc mắc liên quan đến chủ đề này hoặc các vấn đề phụ khoa khác thì có thể đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0650 368 9588 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn.


Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là một phòng khám quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, phương pháp điều trị tiên tiến nhất trong lĩnh vực y tế hiện nay tại Bình Dương.

Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét