Được tạo bởi Blogger.

Khái niệm về bệnh sùi mào gà là gì?

Được viết bởi 17:32 , , , , ,

Sùi mào gà là loại bệnh lây qua đường tình dục, biểu hiện của bệnh giống như mào của con gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời thì có thể trở thành ác tính gây ung thư cổ tử cung ở nữ và ung thư dương vật ở nam. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm bệnh sùi mào gà là gì, xem thêm nguyên nhân và cách điều trị bệnh như thế nào:

Sùi mào gà là gì, xuất hiện do đâu?

– Bệnh sùi mào gà xuất hiện do virut Human papova (HPV) gây nên và lây qua bằng con đường tình dục.
– Thời gian ủ bệnh sùi mào gà có thể kéo dài từ 2-9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người mang virus HPV.
– HPV có thể kết hợp với virut khác gây bệnh hạt cơm ở da lòng bàn tay, lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân,…
Khái niệm về bệnh sùi mào gà là gì?

Triệu chứng của sùi mào gà

Sau khi bị nhiễm virus HPV khoảng 2-9 tháng bệnh mới được phát ra bên ngoài với các biểu hiện như xuất hiện các vết sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ có bề mặt ráp, màu hồng.
– Bệnh có thể phát triển thành dạng gai hoặc dạng lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, liên kết với nhau tạo thành mảng rộng trông giống như mào của con gà hoặc hoa súp lơ có màu trắng hồng.
– Bề mặt sùi mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa có các nhú sùi có thể ra mủ.
– Sùi mào gà ở nam có thể gặp ở các rãnh quy đầu, miệng sáo, phần trên đầu của niệu đạo trước hoặc xuất hiện ở cả da bìu.
– Sùi mào gà ở nữ thường gặp ở âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé và còn có thể gặp ở cả cổ tử cung.
– Sùi mào gà phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt cũng như trong thời kỳ mang thai.
– Một số trường hợp sùi mào gà có thể phát triển to bằng cả nắm tay, màu đỏ và tiết dịch có mùi hôi.
– Sùi mào gà không gây đau đớn, nhưng nếu sùi mào gà phát triển quá to có thể gây khó chịu khi đi lại tự nhiên. Vài trường hợp khác có thể bị sốt cao hoặc bị đau.
Tư vấn ngay bây giờ để nhận được hỗ trợ tốt nhất

Tránh nhầm lẫn sùi mào gà với các loại bệnh khác

Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện ngay tại bộ phận sinh dục, hậu môn và các bộ phận khác nên dễ nhầm lẫn với một số bệnh như: bệnh giang mai, bệnh u hạt bẹn, bệnh u với các vết sần nhỏ, tròn và lõm ở trung tâm.

Chủ đề khác được quan tâm theo dõi: Chi phí chữa sùi mào gà ở bình dương.

Khái niệm về bệnh sùi mào gà là gì?

Phòng và chữa trị sùi mào gà

Cần hỗ trợ điều trị sùi mào gà càng sớm càng tốt khi xuất hiện các biểu hiện để tránh biến chứng gây bệnh ung thư cổ tử cung nữ, ung thư dương vật nam.
Nếu để lâu thì sẽ rất khó hỗ trợ điều trị dứt điểm và dễ bị nhiễm khuẩn nhiều hơn.
Hạn chế quan hệ tình dục để phòng bệnh truyền nhiễm cho người khác.
Điều trị sùi mào gà bằng cách đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra còn có những phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật, được tiến hành ở các trung tâm y tế có đủ trang thiết bị cần thiết và kỹ thuật tiên tiến.
Cần chú ý giữ gìn vệ sinh bộ phận ở sinh dục ngoài hàng ngày bằng nước sạch và dùng xà phòng thích hợp, không mặc chung quần áo dù có tắm gội sạch sẽ đến đâu.

Mọi thắc mắc liên quan đến sùi mào gà hay bệnh xã hội khác thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc bạn nhanh tay gọi điện thoại đến đường dây nóng 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn

Tư vấn ngay bây giờ để nhận được hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét