Được tạo bởi Blogger.

Khái niệm màng trinh là gì?

Được viết bởi 17:29 , , , ,

Màng trinh là một lớp niêm mạc mỏng nằm chắn ngang âm đạo, lui vào trong khoảng một đốt ngón tay. Trong nhiều thế kỷ nay, màng trinh được xem như là minh chứng cho sự trinh tiết. Tuy nhiên cũng có những phụ nữ đã giao hợp nhiều lần mỗi ngày, có hàng tá con, mà vẫn giữ nguyên được biểu hiện tiết hạnh là cái màng trinh. Tuy nhiên điều này vẫn còn tùy thuộc vào cấu tạo của màng trinh như thế nào.

Màng trinh hoạt động như thế nào?

Muốn hiểu vị trí của màng trinh ở đâu tại vùng sinh dục, nên có một hình mẫu. Nếu ta lấy ngón cái và ngón trỏ khum lại thành một vòng tròn, thì khoảng giữa 2 ngón tay được tượng trưng cho âm đạo. Miếng da dày nằm ở giữa ngón cái và ngón trỏ tượng trưng cho màng trinh ở vị trí thông thường. Màng trinh có độ dày hay mỏng tùy từng người. Thông thường, trong lần giao hợp đầu tiên, dương vật sẽ đi xuyên qua lớp màng trinh và làm cho nó bị rách ở nhiều chỗ. Sự giao hợp liên tiếp làm bào mòn lớp da mỏng, chỉ còn lại một ít mảnh nhỏ để đánh dấu sự hiện hữu trước đó mà thôi. Trong một số trường hợp khác, màng trinh có tính co giãn, thay vì bị rách khi dương vật thâm nhập vào, nó chỉ oằn lại, ép sát vào sàn âm đạo và để dương vật có thể lướt qua. Khi sinh con cũng xảy ra điều tương tự nhưng với chiều hướng ngược lại. Đầu đứa bé đẩy màng trinh ra phía bên ngoài mà không làm rách màng trinh.
Khái niệm màng trinh là gì?

Bài viết khác có thể tham khảo: màng trinh còn hay đã mất.

Có phải khi rách màng trinh chảy máu nhiều không?

Khi màng trinh bị thương tổn sẽ rỉ ra vài giọt máu nhỏ. Màng trinh còn nguyên không phải là dấu hiệu chính xác của sự trinh tiết. Việc màng trinh bị rách hoặc không có màng trinh thì không có nghĩa là cô gái đó đã quan hệ tình dục vì màng trinh có thể vá lại và một số phụ nữ không có màng trinh bẩm sinh là hoàn toàn có thật. Một số khác có thể bị mất màng trinh sau vài lần tập thể dục hay hoạt động mạnh. Thủ dâm cũng là một trong những nguyên nhân gây rách màng trinh. việc đưa ngón tay vào âm đạo cũng có thể làm rách màng trinh. Băng vệ sinh (dạng tampon) để hút máu kinh nguyệt cũng là phương tiện có thể làm rách màng trinh. Tóm lại màng trinh rất mong manh, chỉ có tự bản thân các cô gái và chúa mới có thể biết được về sự trong trắng của họ.

Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

Tại sao bị rách màng trinh?

Thông thường ở màng trinh có một hoặc nhiều lỗ nhỏ để máu kinh có thể thoát ra ngoài khi bước vào tuổi dậy thì. Nếu các cô gái đến năm tuổi 16 mà vẫn chưa có kinh nguyệt thì các mẹ nên đưa các em ở độ tuổi teen đi khám. Bác sĩ khám âm đạo để chẩn đoán chính xác. Nếu lỗ trống đã bị bịt kín lại bởi màng trinh căng phồng có nghĩa là có thể các em đã thấy hiện tượng có kinh từ nhiều năm về trước, nhưng thay vì máu chảy ra ngoài, chất lỏng lại chảy lui vào trong âm đạo. Các bác sĩ sẽ phải dùng dao mổ để rạch vài đường nhỏ cho máu kinh thoát ra.
Khái niệm màng trinh là gì?

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa Khoa Thủ Dầu Một đã giới thiệu sơ qua về "Khái niệm màng trinh là gì?". Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc này thì có thể tư vấn trực tiếp đến các bác sĩ tại phòng khám của chúng tôi. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0650 368 9588 hoặc có thể truy cập website của phòng khám http://phongkhamdakhoathudaumot.vn để được các bác sĩ tư vấn trực tuyến.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là một phòng khám có quy mô lớn, có những trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, phương pháp điều trị tiên tiến trong lĩnh vực y tế hiện nay. Địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.
Tư vấn ngay lúc này để nhận được hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét