Được tạo bởi Blogger.

Màng trinh bị rách một phần

Được viết bởi 16:28 , , ,

Do lần đầu thâm nhập vào âm đạo thường làm rách màng trinh và gây chảy máu, nên việc “không bị đụng chạm” được xem như là bằng chứng của sự trinh tiết và đó cũng là thước đo nhân phẩm của người phụ nữ trước hôn nhân. Cấu tạo của màng trinh tuy đơn giản nhưng trong hôn nhân, màng trinh lại được chú ý nhiều hơn so với các bộ phận khác, bởi đặc tính bị rách ngay ở lần quan hệ đầu tiên chứng tỏ người đó có còn trinh hay không (tỷ lệ chính xác đạt đến hơn 95%). Từ bao thế kỷ nay, từ Đông sang Tây, nó đã được xem là thước đo cho sự trong trắng. Những thông tin về màng trinh bị rách một phần sau đây sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về màng trinh.

Màng trinh bị rách một phần

Màng trinh bị rách một phần

Rách màng trinh được biết đến trong lĩnh vực y học là “sự cắt ngang”, xảy ra ở phụ nữ sau lần đầu bị xâm nhập vào vùng kín. Việc này xảy ra do sự xâm nhập làm tổn thương màng trinh. Thủ dâm hay đặt băng vệ sinh tampon có thể gây tổn thương tới màng trinh. Các chấn thương do xoạc chân, do chơi thể thao như đua xe đạp, đua ngựa, hoặc thể dục thẩm mỹ không làm rách màng trinh. Xoạc chân thường gây chấn thương lên xương mu âm đạo, xương cụt, hay những cạnh mép ở cửa âm đạo, nhưng không gây chấn thương ở bên trong nên không gây ra hiện tượng rách màng trinh được. Những chấn thương nhỏ khác có thể gây chảy máu, nhưng thường lành rất nhanh (90% màng trinh liền lại sau đó ít nhất hơn 2 tuần), sau đó màng trinh vẫn có dạng như chưa từng bị chấn thương trước đó.



Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ hỗ trợ tốt nhất
Tóm lại, chỉ có sự thâm nhập vào trong âm đạo do quan hệ, hiếp dâm hoặc phẫu thuật mới làm rách màng trinh được. Các nguyên nhân khác như thủ dâm, tai nạn, ngã ngựa,… thường không gây rách màng trinh. Một số nguồn tin báo chí, diễn đàn hoặc các ý kiến cho rằng thủ dâm, té xe đạp, ngã ngựa,… cũng có thể gây rách màng trinh, nhưng thực ra điều này sai lệch về kiến thức y khoa.
Trường hợp muốn biết rằng màng trinh bị rách vì tai nạn hay vì giao hợp nhiều lần thì rất dễ để nhận biết. Màng trinh bị rách vì tai nạn, khi sắp xếp lại theo cấu trúc thì vẫn còn đầy đủ, không thiếu sót trong hình thể cấu tạo, và sẽ liền lại như da người. Trái lại, màng trinh bị rách vì quan hệ thường không còn đủ hình dáng cấu tạo vì đã bị bào mòn đi rất nhiều sau những lần cọ xát và chỉ còn sót lại những vết nhỏ, di tích của màng trinh.
Trên thực tế có khoảng 0,5% tỉ lệ phụ nữ sinh ra mà không có màng trinh do có dị tật bẩm sinh. Màng trinh thật ra là phần dư sót lại trong thời kì thai nhi phát triển. Do đó, có một số bé gái khi sinh ra mà không có màng trinh, trong khi ở một số phụ nữ có màng trinh dày và che kín âm đạo thì lại gây trở ngại khi giao hợp và có triệu chứng không có kinh, hoặc có độ đàn hồi tốt đến mức tiếp tục tồn tại cho đến khi sinh con đầu tiên.

Bạn nên tìm hiểu để biết về nguyên nhân rách màng trinh như thế nào nhé.

Màng trinh bị rách một phần

Hiện nay, có các dịch vụ vá màng trinh như lúc ban đầu. Nếu chị em có nhu cầu có thể tham khảo những biện pháp làm đẹp này.

Mọi thắc mắc về thông tin liên quan đến vá màng trinh và những vấn đề phụ khoa khác có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588. Hoặc đến trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một để được các bác sĩ tư vấn tốt nhất cho bạn

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét