Được tạo bởi Blogger.

Những kiến thức ngây ngô về màng trinh

Được viết bởi 16:32 , , ,

Ngày nay, giáo dục giới tính đã phát triển, các phương tiện thông tin đại chúng cũng đăng tải nhiều hơn về vấn đề nhạy cảm này. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn còn rất mơ hồ, ngây thơ về chuyện trinh tiết.
Nhiều tâm sự trên các diễn đàn với những câu hỏi rất ngây ngô về tình cảm, nỗi sợ hãi thiếu cơ sở khoa học về tình dục, về trinh tiết.

Đọc để biết thêm về vá màng trinh bao nhiêu tiền.

Mặc quần quan hệ để không... mất trinh

Một bạn gái tên T đã chia sẻ, cô và bạn trai yêu nhau. Cô muốn giữ “cái ngàn vàng” cho đến đêm tân hôn nhưng bạn trai lại bức xúc, thế là hai người vẫn quan hệ tình dục nhưng T thì mặc quần lót. Về nhà, cô thấy ướt ở đũng quần lót. Cô băn khoăn liệu tinh trùng của bạn trai có thể chui vào cổ tử cung, làm cô có thai hay không?
Theo bác sĩ chuyên khoa, câu hỏi của T rất ngây ngô và thiếu cơ sở khoa học. Cô đã là sinh viên cao đẳng rồi mà chẳng hiểu biết gì về sức khỏe sinh sản, về cơ chế thụ thai, quan hệ tình dục.
Đôi bạn trẻ Q (nam) và H (nữ) cũng chọn cách tương tự như của T. Cả 2 đều quyết giữ gìn cho nhau cho đến tân hôn, nhưng mỗi lần chỉ có hai người thì Q không thể kiềm chế nổi mà H cũng không nỡ từ chối, hai người quan hệ nhau nhưng vẫn mặc quần áo, có lúc chỉ còn đồ lót hay chỉ “hành sự” bên ngoài. H nghĩ rằng làm vậy mới có thể giữ được “cái ngàn vàng” và chỉ quan hệ bên ngoài thì không thể có thai được.
Những kiến thức ngây ngô về màng trinh

Không hiểu biết gì về “cậu nhỏ” của bạn trai

Câu hỏi của một cô gái tên V cũng khiến cho nhiều người bị sốc và khó hiểu. V giới thiệu, mình là sinh viên đại học dân lập, con nhà lành. Trước khi yêu đã tìm hiểu thật kỹ về tình dục và sức khỏe sinh sản. Nhưng câu hỏi mà V đưa ra thì lại thiếu hiểu biết từ kỳ lạ đến bất ngờ.
V cho biết, cô và bạn trai đã yêu nhau được 2 năm. Cả hai đều thống nhất “giữ gìn” cho nhau. “Em và bạn trai đều chứng minh sự trong sáng của mình. Anh cho em xem “cái ấy” của mình và nói: “Em thấy chưa, anh chưa từng quan hệ với cô gái nào, anh vẫn còn trinh nên “cái đầu” mới ngậm miệng với nhau như thế. Người đàn ông quan hệ tình dục dù chỉ một lần thôi thì cái đầu nó mở ra trông như hoa chuối ấy”. Người yêu em nói vậy có đúng không?” – V băn khoăn.
Bác sỹ cho biết, bạn trai của V không hiểu gì về tình dục, giới tính, sức khỏe sinh sản và những bộ phận trên cơ thể mình. Đúng như V nói thì bạn trai của cô có vấn đề về “cái ấy”. Anh ta phải đi phẫu thuật cắt bao quy đầu, nếu không cắt thì không thể quan hệ tình dục và có con được. Người đàn ông còn trinh tiết hay không, không liên quan đến “cái ấy” có ngậm miệng hay không. Thế mà V tưởng rằng người yêu nói đúng. Suy nghĩ lệch lạc của V bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết về “cậu nhỏ” của bạn trai.

Sống thử nhưng vẫn giữ được “cái ngàn vàng”

M kể rằng để tiết kiệm chi tiêu khi giá cả vật chất đang leo thang, hai người yêu nhau có thể dọn về sống chung. Song việc quan hệ tình dục cần phải thật sự khôn khéo để không làm rách “cái ngàn vàng” làm ảnh hưởng đến tương lai của người con gái.
Vì vậy, M ra điều kiện với bạn trai trước khi “sống thử” là: Cùng sống chung một mái nhà, cùng góp gạo thổi cơm, tối ngủ cùng nhau, nhưng không được làm ảnh hưởng đến trinh tiết, chỉ được phép quan hệ ở bên ngoài.
Bạn thân của M cũng chung sống với người yêu. Cô ấy tự hào khoe rằng rất khôn khéo trong khi quan hệ bên ngoài và có cách để không bao giờ mất trinh chứ đừng nói đến việc dính bầu.
Nữ sinh tên L sống cùng người yêu ở nhà trọ thổ lộ: mỗi lần tình cảm dâng trào là cô chỉ cho phép người yêu quan hệ ngoài khi cả 2 vẫn mặc quần áo nên khả năng rách màng trinh khó có thể xảy ra.

Tư vấn ngay bây giờ để nhận sự hỗ trợ tốt nhất

Có bầu dù màng trinh vẫn nguyên vẹn

Chuyện của Tr. – một sinh viên một trường đại học. Yêu nhau nên sẽ không tránh khỏi được những lúc ham muốn dâng trào. Nhưng vì muốn giữ gìn cho Tr. mà cả hai chỉ kích thích cho nhau ở bên ngoài, đôi khi bạn trai lại dùng tay. Thế nhưng Tr. vẫn có thai và phải đi phá thai vì vẫn còn đi học.
“Cháu còn màng trinh mà. Anh ấy có xuất tinh nhưng ở bên ngoài thôi chứ đâu có cho vào trong. Cố giữ gìn để không bị mất cái màng ấy nên cháu đã nhất quyết không để cho anh ấy xâm phạm vào vùng kín, thế mà bây giờ lại có thai thế này”, Tr. nức nở chia sẻ.
Thậm chí còn có cô gái đi khám vì đau họng, vô tình phát hiện ra bị bệnh lậu vì quan hệ bằng đường miệng. Họ cho rằng quan hệ bằng đường miệng thì không sợ bị rách màng trinh, bị mất trinh tiết.

Thiếu hiểu biết vì giữ trinh tiết kiểu nửa vời

Việc thiếu hiểu biết về trinh tiết là không hiếm. Các bạn trẻ có ý thức giữ gìn trinh tiết là điều đáng để hoan nghênh. Song, nếu “giữ gìn” theo kiểu nửa vời như những trường hợp trên thì chỉ chứng tỏ các bạn vẫn còn thiếu hiểu biết kiến thức về tình dục, về sức khỏe sinh sản và dễ dẫn đến các nguy cơ khác.
Màng trinh chỉ là lớp màng mỏng nằm trong âm đạo. Màng trinh mỗi người có độ dày mỏng, rộng hẹp, co giãn khác nhau, có người sinh ra mà không có màng trinh hoặc bị bịt kín. Một số thì có thể bị rách do chơi thể thao, đi xe đạp, thủ dâm,… Thậm chí có chị em bị viêm nhiễm phụ khoa nhưng không đi khám mà tự ý đi mua thuốc đặt, thụt sâu sẽ khiến cho màng trinh bị rách.
Tuy nhiên, nhiều nam giới khi lấy vợ với hy vọng vợ vẫn còn trinh. Để đối phó với tình hình này, ngoài cách vá màng trinh ra, các chị em thường chọn cách quan hệ một nửa, mục đích là không làm tổn hại màng trinh.
Những kiến thức ngây ngô về màng trinh

Tuy nhiên lại không nên đánh đồng phẩm giá của người con gái với màng trinh mỏng manh ấy. Tình yêu phải xuất phát từ tình cảm thật sự không phải vì trinh tiết. Nếu như ai coi trọng sự trinh tiết thì giữ gìn, không nên giữ nguyên cái hữu hình là màng trinh. Còn ai đã quan hệ rồi thì quan hệ bằng đường nào thì cũng là quan hệ tình dục. Một khi đã quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su thì dù bằng con đường nào, nguy cơ có thai ngoài ý muốn hay bị lây qua các bệnh về tình dục đều có thể xảy ra.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể


Tư vấn ngay bây giờ để nhận sự hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét