Được tạo bởi Blogger.

Nguyên nhân, dấu hiệu viêm PK và phương pháp điều trị

Được viết bởi 14:30

Viêm phụ khoa là bệnh lý rất phổ biến, chính là nỗi ám ảnh ở rất nhiều chị em phụ nữ. Những thông tin bên dưới có thể hỗ trợ những chị em hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, các dấu hiệu phát hiện bệnh xảy ra, tăng trưởng của bệnh lý cũng như biện pháp chữa bệnh viêm nhiễm PK.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm phụ khoa
Các y bác sĩ cho biết, lúc có các triệu chứng viêm phụ khoa sau đây, chị em phụ nữ phải đi kiểm tra chuyên môn lập tức nhằm kịp thời xác định chuẩn xác nhóm bệnh lý và có biện pháp điều trị sớm.
- Khí hư thất thường: Huyết trắng xảy ra sự thay đổi bất thường về số lượng và chất lượng, khí hư ra nhiều, với mùi tanh hôi, hơi đặc quánh hay loãng, nổi bọt, màu huyết trắng thay đổi, với màu trắng vàng, vàng nhạt, xanh nhạt.
- Xuất huyết âm đạo không bình thường: Tình trạng xuất huyết không phải trong thời gian kinh nguyệt có khả năng bởi vì các bạn đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa ngáy âm hộ: Âm đạo bị ngứa, nổi mẩn đỏ hoặc có những nốt lở loét… Bởi vì một số vi-rus hoặc nấm Candida gây nên khiến cho bệnh nhân bị khó chịu.
- Bụng phình to: Có cảm giác sẽ khó chịu, xảy ra sức ép ở tại vùng bụng, lúc sử dụng tay sờ nắn cảm nhận có khối u ở trong vùng bụng trong buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Đây chính là biểu hiện chứng tỏ có khả năng chị em đã mắc u xơ buồng trứng, u nang buồng trứng, thậm chí chính là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa còn có các biểu hiện như: Nhức nhối bụng dưới và đau khi làm tình, chảy máu sau khi giao cấu, lúc đi tiểu tiện xuất hiện đau rát, tiểu ít hay tiểu tiện rất khó, buồn nôn, nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được cố định như nấm da, ký sinh trùng roi Trichomonas (Trichononas), virus... Có điều kiện thâm nhập vào những bộ phận PK do:
- Rửa vùng kín ko đúng cách, thụt rửa quá sâu hoặc dùng dung dịch vệ sinh với độ tiệt trùng cao; hay không rửa âm hộ trước và sau khi QHTD, trong chu kỳ kinh nguyệt, dùng băng vệ sinh ko chất lượng, hay không thay băng nhiều lần...
- Mặc quần nhỏ hơi chật, làm bức bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo môi trường thuận lợi cho vi-rus phát triển.
- Tác hại phụ vì sử dụng các mẫu thuốc kháng sinh dài ngày.
- dùng một số thuốc nội tiết như thuốc tránh thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hoặc những loại thuốc chứa corticoids.
- Mất cân bằng Hormone ở trong giai đoạn có em bé, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Phụ nữ mang thai cũng dễ bị nhiễm những căn bệnh PK bởi vì bên trong thời gian mang thai, bạch đái ra nhiều khiến cho âm đạo luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho virus và nấm Candida Alb tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài làm giảm thiểu khả năng đề kháng ở cơ thể.
- Mẫn cảm các công cụ ngừa thai dẫn đến viêm nhiễm loét âm đạo.
- Lây bệnh thông qua đường tình dục.
- QHTD hơi mạnh bạo hay quá nhiều lần khiến âm hộ bị tổn thương. Các thương tổn này chính là vị trí phù hợp cho những virus, nấm Candida Alb xâm nhập, tăng trưởng cũng như gây bệnh lý.
Chữa trị viêm phụ khoa
- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa thông qua thuốc tây:
Theo bác sĩ, những thuốc thường sử dụng ở trong chữa trị các bệnh lý viêm PK như: Nấm Candida Albicans âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến tử cung... Là những thuốc kháng sinh, có thể dùng theo đường uống, bôi, đặt âm hộ hay cùng với những dung dịch vệ sinh tùy thuộc từng đối tượng.
- Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng giải pháp lấn chiếm
Những biện pháp có thể được dùng bên trong điều trị viêm vùng kín như liệu pháp ánh sáng xanh (trong điều trị viêm âm hộ), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa trị viêm phụ khoa với chị em có bé nhỏ
Với trường hợp chị em đã và đang mang thai mà bị các căn bệnh phụ khoa, quá trình trị bệnh tuyệt đối phải được thăm khám và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ. Thực tế, nhiều chị em thường có lối suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc điều trị PK lại bởi vì nếu chữa bệnh thường tác hại ít nhiều đến sự an toàn ở thai nhi.

You Might Also Like

0 nhận xét