Được tạo bởi Blogger.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai

Được viết bởi 15:07

Uống thuốc phá thai có đau không
Loại bỏ thai thông qua thuốc là phương thức chấm dứt chu kỳ thai nghén vô cùng không nguy hiểm và đã được đa số bạn gái chọn lựa ngày nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường lưu ý đến các phản ứng phụ, những hiện tượng gặp sau lúc sử dụng viên thuốc đình chỉ thai thứ hai mà không để ý những triệu chứng sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tham khảo những nhận định mà các bác sĩ chuyên khoa trung tâm y tế Thủ Dầu 1 chia sẻ sau đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Nhiều chị em quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng, sau khi uống viên phá thai bạn gái thường xảy ra hiện tượng ra máu âm hộ và bị nhức nhối bụng. Hiện tượng này chính là do thuốc phát huy công dụng làm cho túi thai tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Bên cạnh uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu, chị em phụ nữ còn xảy ra một số triệu chứng như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em cảm thấy đau bụng nhẹ giống như đau bụng ngày kinh và ra một chút máu vùng kín thì ấy chính là biểu hiện của đình chỉ thai hiệu quả. Vấn đề này là vì ở trong giai đoạn đẩy thai ra khỏi thân thể, cổ tử cung của thai phụ sẽ bắt buộc bóp cực mạnh nên khiến cho chị em bị đau đớn bụng.
Chị em phụ nữ có thể bị buồn nôn cũng như "ỉa" chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây hoàn toàn là những biểu hiện thông thường ở cơ thể để tống túi thai ra bên ngoài nên chị em phụ nữ không nên quá lo lắng. Chỉ cần quan tâm dưỡng sức, ăn đủ chất, k di chuyển mạnh, giữ cho ý thức luôn thoải mái, thực hiện vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và ko làm "chuyện ấy" cho tới khi bình phục là được. Chị em phụ nữ bắt buộc tới phòng khám chuyên khoa nhằm tái thăm khám sau 2 tuần bỏ thai thông qua thuốc nhằm xác định thai được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể không gặp bất cứ rủi ro gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi dùng viên thuốc thứ nhất đã được tám ngày mà vẫn chưa xuất hiện chảy máu cục hoặc que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ túi thai vẫn chưa bị loại bỏ. Buộc phải đến ngay bệnh viện nhằm thực hiện phương pháp hút túi thai, đưa bào thai ra ngoài.
- Khi thai phụ gặp những dấu hiệu khác như: Ra máu ồ ạt, thời gian dài, đau đớn bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ nên tiến hành xét nghiệm nước đái hoặc thử máu. Sau đó dùng phương pháp hút hay lấy nốt phần thai nhi còn sót ra bên ngoài nhằm tránh những hậu quả k muốn.
- Nếu bị nóng sốt cao và ra bạch đái nhiều, điều đó cũng chứng minh chị em phụ nữ chưa loại bỏ thai thành công. Cần đến gặp bác sĩ ngay nhằm nhận được sự tham mưu tốt nhất.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu chính là dấu hiệu hoàn toàn bình thường nếu như lượng máu ra ít, không gây nên tác hại nhiều đến thể trạng của những chị em phụ nữ.

Xem thêm: Sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng gì

You Might Also Like

0 nhận xét