Được tạo bởi Blogger.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ bị lây

Được viết bởi 13:59

Viêm nhiễm cổ tử cung là bệnh phụ khoa ko còn quá xa lạ đối với chị em. Bệnh này chẳng những ảnh hưởng tới sinh hoạt mỗi ngày còn tác hại tới tâm lý ở chị em. Vì lẽ đó, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời câu hỏi này, những thầy thuốc của Đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương xin cung cấp những thông tin qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung chính là hiện tượng cổ tử cung của nữ giới bị viêm, sưng đỏ do nấm, vi khuẩn hay sinh sống trùng thâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm cổ tử cung hay gặp tại chị em phụ nữ trong lứa tuổi thụ thai. Nguyên nhân gây bệnh là do:
- Quan hệ tình dục bừa bãi, tạo cơ hội thuận tiện cho những vi rút như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây ra viêm nhiễm.
- Lười vệ sinh âm hộ hoặc có làm vệ sinh nhưng ko đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên tại các trung tâm y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh lý lây truyền thông qua con đường quan hệ tình dục. Nhưng ở trong trường hợp người bệnh viêm cổ tử cung mắc bệnh vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là mầm bệnh có trong dịch sinh dục, dịch âm đạo và máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc làm tình, ngay cả khi quan hệ qua miệng, bệnh có thể lây nhiễm qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung dù ko khó điều trị. Tuy nhiên, nếu ko chữa bệnh sớm sẽ tác động trực tiếp tới khả năng thụ thai, sức khỏe của nữ giới và có khả năng gây ra rất nhiều biến chứng rủi ro khác điển hình như: Viêm nhiễm đến những bộ phận lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lây truyền những bệnh lý xã hội qua đường tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong nhiều yếu tố tăng tác nhân ung thư k ngờ đến.
Do vậy lúc chưa trị khỏi hẳn bệnh, tốt hơn cả các bạn không nên làm "chuyện đó", hay lúc quan hệ vợ chồng cần dùng những biện pháp an toàn. Song song, chị em cũng phải khuyên nhủ chồng đi kiểm tra nhằm chắc về việc ko bị lây lan.
Ở đây là những thông báo mà các bác sĩ chuyên khoa mong muốn san sẻ tớivới các bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những bạn gái đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu rõ về căn bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như con đường lây nhiễm bệnh cửa bệnh. Hãy thường xuyên thăm khám cũng như siêu âm định kỳ nhằm được bác sỹ tư vấn và sớm nhận thấy căn bệnh nhanh chóng nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét